Phân biệt bơm ly tâm trục ngang và bơm ly tâm trục đứng

2 loại máy bơm ly tâm được sử dụng phổ biến hiện nay là máy bơm ly tâm trục đứng và máy bơm ly tâm trục ngang. Vậy sự khác nhau cơ bản giữa 2 loại máy bơm này là gì? Hãy cùng máy bơm nước Toàn Phát tìm hiểu trong bài viết dưới đây.



Máy bơm ly tâm trục ngang
Cấu tạo
Cấu tạo của máy bơm trục đứng với máy bơm trục ngang đều có cấu tạo tương đối giống nhau. Cả hai đều được thiết kế với động cơ, hợp điều khiển, trục bơm, cánh bơm, họng hút và họng xả.  Chúng chỉ khác về hình dáng và khả năng làm việc
– Máy bơm trục đứng pentax là máy bơm thiết kế có động cơ nằm trên đỉnh của máy. Cánh bơm được đặt dưới máy và vận hành bởi động cơ thông qua một trục nằm giữa.
– Máy bơm trục đứng hoạt động dựa trên nguyên tắc bơm ly tâm, cánh bơm thường là cánh kính, cho nên cột áp bơm thường rất cao và khả năng đưa nước lên cao là đặc trưng của loại máy này.
– Còn máy bơm trục ngang có động cơ nằm nằm ở phần đuôi của máy
Lưu lượng, cột áp
– Bơm trục đứng có thiết kế đứng ưu điểm nổi bật là cột áp đẩy nước rất cao nhờ thiết kế thân bơm chứa nhiều tầng cánh giúp tăng áp lực nước đẩy đẩy nước lên những tòa nhà cao khoảng 200m – 250m. Tuy nhiên lưu lượng của máy cung cấp lại rất ít.
– Trái lại tuy máy bơm trục ngang có cột áp thấp hơn cột đứng tầm vài mét đến vài chục mét trở lại nhưng lại có thể cung cấp được lượng nước khổng lồ.
Ứng dụng
– Máy bơm trục đứng thường được sử dụng tại các trạm bơm cấp nước hoặc trạm bơm cứu hỏa dự phòng. Ngoài ra còn được đẩy được nước lên tới những bồn chứa trên sân thượng của các tòa nhà cao óc, chung cư, trường học
– Máy bơm nước trục ngang được sử dụng rộng rãi trong dân dụng, dùng bơm cấp nước trong ngành công nghiệp và nông nghiệp, hệ thống xử lý nước cấp và  nước thải, hệ thống tưới tiêu thủy lợi…
Với bài viết trên, mong rằng bạn có thể phân biệt giữa máy bơm ly tâm trục đứng và máy bơm ly tâm trục ngang để có những ứng dụng phù hợp trong công việc.
Máy bơm nước Toàn Phát là một trong những nhà phân phối độc quyền máy bơm nhập từ các hãng lớn như APP, CNP, EBARA,WILO….  chính hãng tại Việt Nam, nổi tiếng Chu đáo – Chuyên nghiệp – Sản phẩm chính hãng  – Giá cả cạnh tranh luôn được người tiêu dùng bình chọn và tín nhiệm.

HOTLINE: 093 2017 007 

Reviews:

Đăng nhận xét

Máy bơm nước CNP giá rẻ nhất TP Hồ Chí Minh © 2014 - Designed by Templateism, Distributed By Blogger Templates | Templatelib

Contact us

Được tạo bởi Blogger.