Cách lắp đặt hệ thống tưới phun mưa tự động cho vườn cây
Máy bơm tăng áp trong hệ thống tưới phun mưa tự động là một giải pháp tự động tối ưu trong nông nghiệp đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới, đặc biệt là những nước có nền nông nghiệp phát triển và đã được du nhập và đang được áp dụng rộng rãi ở trong nước chúng ta.
Với những ưu điểm và lợi thế của hệ thống tưới phun mưa tự động, đây đang được coi là giải pháp tưới cây tự động cho cây trồng được nhiều người sử dụng. Với chi phí đầu tư ban đầu mặc dù hơi cao một chút ,với những ưu điểm vượt trội đây vẫn là phương pháp tưới tự động được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên để chi phí đầu tư bỏ ra được hiệu quả những người sử dụng cũng cần biết đến những yếu tố kỹ thuật, cách quản lý trong quá trình lắp đặt và sử dụng.


Hệ thống tưới nông nghiệp tự động
Ưu điểm và nhược điểm của lắp đặt hệ thống tưới phun mưa tự động
Trong phạm vi bài viết này, Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Minh Vũ – đơn vị chuyên cung cấp giải pháp tự động tối ưu trong nông nghiệp xin chia sẻ cùng bạn đọc Cấu tạo của hệ thống tưới tự động phun mưa.
  1. Thành phần cấu tạo của hệ thống tưới phun mưa tự động bao gồm: Một tổ hợp các máy bơm nước tăng áp, các ống dẫn, các vòi phun và các thiết bị phụ trợ khác. Chi tiết cụ thể như sau:
  • Một nguồn đủ nước cung cấp cho diện tích cần lắp đặt hệ thống tưới phun mưa.
  • Bộ lọc nước.
  • Máy bơm nước.
  • Van điều chỉnh.
  • Hệ thống đường ống: Đường ống chính, đường ống phun, đường ống nhánh.
  • Hệ thống vòi phun mưa
Chức năng, nhiệm vụ cụ thể của các bộ phận như sau:
– Tổ máy bơm và động cơ có nhiệm vụ hút lấy nước từ nguồn nước cấp cho hệ thống phun mưa dưới dạng áp lực. Máy bơm nước thường sử dụng là bơm ly tâm cột áp cao. Hai chỉ tiêu cơ bản của bơm cần quan tâm là chiều cao cột áp H(m) và lưu lượng Q (m3/giờ hoặc m3/giây). Chiều cao cột áp là tổng của chiều cao hút và chiều cao đẩy. Đây là hai chỉ tiêu quan trọng để chọn công suất yêu cầu của máy bơm và công suất của động cơ cho phù hợp. Động cơ sử dụng có thể là động cơ điện hoặc động cơ dầu (Diesel).
Hệ thống tưới tự động trong nông nghiệp
– Hệ thống ống dẫn chịu áp lực có các cỡ khác nhau với đường ống chính, đường ống nhánh, và đường ống nối với vòi phun (béc tưới phun mưa).
– Thiết bị vòi phun được cơi là thành phần quan trọng trong hệ thống tưới phun vì nó quyết định hiệu quả của toàn bộ hệ thống. Có hai loại vòi phun: phun li tâm và phun tia.
+ Vòi phun li tâm: hạt sương được tạo ra do nước từ lỗ của vòi phun với áp lực nhất định đập vào đỉnh chóp, rồi đập trở lại. Đây là loại vòi phun dùng áp  lực thấp và tầm phun gần (R < 5m) thích hợp với tưới hoa, kiểng, vườn rau ở quy mô nhỏ.
+ Vòi phun tia: hạt mưa được tạo thành do dòng nước với áp lực lớn đi qua các lỗ phun có đường kính nhỏ. Đây là thiết bị phun có áp lực vừa và cao, có tầm phun xa hơn.
Máy bơm tăng áp dùng trong tưới tiêu nông nghiệp
Trên đây là những thông tin về cấu tạo của một hệ thống tưới phun mưa tự động. Chỉ cần với giải pháp tưới tự động cho vườn cây là bạn đã tiết kiệm được rất nhiều nhân công mà hiệu quả năng suất rất cao. Tại sao bạn không nên tìm hiểu sâu và áp dụng cho vườn cây của mình.
CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG TM XNK TOÀN PHÁT
Địa chỉ: 138/15  Diệp Minh Châu, P Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0932 017 007 Ms.Kim hoặc 0984 175 808 Mr.Thiện
Email:tranthientoanphat@gmail.com hoặc sales@moitruongtoanphat.com.vn

Reviews:

Đăng nhận xét

Máy bơm nước CNP giá rẻ nhất TP Hồ Chí Minh © 2014 - Designed by Templateism, Distributed By Blogger Templates | Templatelib

Contact us

Được tạo bởi Blogger.