Phân biệt bơm piston và bơm thủy lực
Bơm Piston và bơm thủy lực máy xúc đều là hai loại phụ tùng máy công trình kết hợp với động cơ để mang đến khả năng vận hành mượt mà cho mọi loại máy hiện nay. Đây là hai loại bơm được sử dụng phổ biến trong hệ thống thủy lực, dùng để tạo áp suất đưa các dòng chảy nhiên liệu vào động cơ, tạo công để máy có thể vận hành.
Nhưng với nhiều người thì chỉ nắm về việc điều khiển máy móc làm việc, lại không có kiến thức về hai loại bơm thủy lực này. Vậy qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp một số kiến thức cơ bản về cấu tạo và nguyên lí hoạt động của chúng, hi vọng đem đến những kiến thức bổ ích cho mọi người.
Bơm Piston – Cấu tạo và phân loại
Bơm piston hoạt động trên nguyên tắc làm thay đổi lưu lượng chất lỏng. Quá trình hút đẩy của piston được thực hiện bằng sự thay đổi thể tích công tác của bơm. Đây là loại bơm piston nên quá trình hút đẩy của piston được thực hiện bằng việc piston chuyển động tịnh tiến trong xilanh. Không gian làm việc là hình trụ nên sẽ đạt được độ chính xác cao và đảm bảo về công suất thể tích. Từ đó tạo được khả năng làm việc trong môi trường áp lực lớn và chế động công việc nặng.
Dựa vào nguyên lí hoạt động và kết cấu mà bơm Piston được chia thành các loại:
  • Bơm piston hướng tâm: bơm có piston chuyển động hướng tâm với chiều chuyển quay theo trục của rotor. Tùy vào kích thước thể tích và số lượng piston và thể tích chất lỏng sẽ khác nhau và phù hợp dùng với những loại máy khác nhau.
  • Bơm piston hướng trục dọc: Piston và trục quay của rotor được đặt song song với nhau. Piston sẽ được chuyển động bằng đĩa nghiêng hoặc khớp. Piston vừa chuyển động tịnh tiến vừa tham gia vào chuyển động quay của máy bơm.
  • Bơm piston trục thẳng: đặc điểm của bơm này có thể thay đổi thể tích dễ dàng nhờ vào việc điều chỉnh trong đĩa nghiêng và tham gia chuyển động tịnh tiến cùng phương với trục bơm và piston.
  • Bơm piston trục cong: đây là phiên bản đặc biệt của bơm piston với chiều chuyển động tịnh tiến theo chiều của trục rotor và lệch phương so với phương của trục máy bơm 1 góc.
Bơm thủy lực máy xúc – Cấu tạo và ưu nhược điểm
Máy xúc là một thiết bị quan trọng đối với những công trình xây dựng, cầu đường hay các ngành khai khoáng. Và để có thể vận hành, máy xúc làm việc hiệu quả thì bộ phận quan trọng không thể thiếu là bơm thủy lực. Bơm piston và bơm thủy lực có cấu tạo khá tương đồng, nhưng nguyên lý làm việc lại khác nhau hoàn toàn. Bơm thủy lực máy xúc thì có hai loại cơ bản là bơm thủy lực piston máy xúc và bơm thủy lực bánh răng máy xúc.
Bơm thủy lực
Loại bơm này có ưu điểm là kết cấu bơm có tuổi thọ cao, hiệu suất cao và có thể thay đổi lưu lượng chất lỏng làm việc tùy vào mức độ làm việc của máy xúc. Với ưu điểm này thì bơm thủy lực máy xúc đặc biệt phù hợp trong môi trường làm việc áp suất cao, yêu cầu công việc cao, thời gian làm việc nhiều.
Tùy vào nhu cầu làm việc, môi trường làm việc bạn có thể chọn bơm thủy lực piston hoặc bơm thủy lực bánh răng. Và loại bơm nào cũng vậy, sau thời gian làm việc dài sẽ bị bụi bẩn bám, bị mòn các chi tiết làm ảnh hưởng đến hoạt động. Vì vậy cần thường xuyên, định kì kiểm tra và thay thế dầu thủy lực khi bị bẩn, thường xuyên bảo dưỡng và kiểm tra định lỳ động cơ, để có thể đảm bảo bơm luôn hoạt động bình thường.
Địa điểm phân phối động cơ bơm thủy lực, bơm piston chính hãng
Với những thông tin trên, hi vọng sẽ giúp ích cho khách hàng trong việc vận hành và kiểm tra bơm thường xuyên. Nếu bạn có nhu cầu mua bơm thủy lực, bơm piston vậy thì hãy đến ngay Đức Anh Machine để có thể sở hữu những sản phẩm, những phụ tùng máy công trình uy tín và chất lượng nhất. Chúng tôi luôn tự hào là đơn vị phân phối các thiết bị chính hãng và đảm bảo về chất lượng sản phẩm.
CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG TM XNK TOÀN PHÁT
Địa chỉ : 138/15 Diệp Minh Châu, P Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0932 017 007 Ms.Kim hoặc 0984175808 Mr .Thiện
Emailsales@moitruongtoanphat.com.vn

Reviews:

Đăng nhận xét

Máy bơm nước CNP giá rẻ nhất TP Hồ Chí Minh © 2014 - Designed by Templateism, Distributed By Blogger Templates | Templatelib

Contact us

Được tạo bởi Blogger.