Máy bơm ly tâm trục đứng đa tầng cánh Pentax có tốt không?
Hiện nay, chính vì sử dụng nguồn nước quá nhiều do đó ngày càng nhiều các dòng máy bơm ra đời. Do nhu cầu sử dụng máy bơm nước rất đa dạng trong nhiều lĩnh vực cũng như môi trường, mục đích sử dụng khác nhau như bơm trên cạn, bơm chìm dưới nước, bơm hút bùn, bơm chất thải, bơm nước sạch, bơm hóa chất,… Với nhiều công dụng cũng như năng suất làm việc khác nhau, vì thế mà nhiều kiểu dáng khác nhau như bơm liền trục, bơm đầu rời, bơm trục đứng, bơm trục ngang,… mà chính vì thế mà máy bơm cũng từ đó có những thiết kế đa dạng hơn.
Và ở bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về máy bơm ly tâm trục đứng đa tầng cánh của thương hiệu Pentax. Vậy máy bơm ly tâm trục đứng đa tầng cánh Pentax là gì? Nó có cấu tạo ra sao, nguyên lý hoạt động thế nào?
Tìm hiểu về máy bơm ly tâm trục đứng đa tầng cánh Pentax
Trước tiên bạn nên hiểu được máy bơm ly tâm trục đứng đa tầng cánh Pentax cấu tạo như thế nào? Về cơ bản, thay vì động cơ nằm ở phần đuôi của máy như các loại bơm trục ngang khác thì tất các các máy bơm trục đứng đều có động cơ nằm trên đỉnh của máy. Do vị trí nằm trên cao, thoáng gió nên điều này giúp động cơ luôn khô ráo, tránh các trường hợp bị ẩm hay rò rỉ nước từ nguồn nước bơm, mặt khác động cơ có thể tản nhiệt tốt hơn. Thông qua một trục nằm giữa, cánh bơm được đặt dưới đáy của bơm, được vận hành bởi động cơ. Có thể có một cánh hoặc nhiều cánh bơm tùy vào mỗi dòng máy và được thiết kế bằng inox, nhựa hoặc đồng tùy theo nhu cầu của người sử dụng.
Cấu tạo máy bơm ly tâm trục đứng đa tầng cánh Pentax
Nhìn chung, thay vì động cơ nằm ở phần đuôi của máy như các loại bơm trục ngang khác thì tất các các máy bơm ly tâm trục đứng đều được thiết kế với động cơ nằm trên đỉnh của bơm. Do vị trí nằm trên cao, thoáng gió và do động cơ nằm ở trên đỉnh nên động cơ luôn khô ráo, hoạt động tản nhiệt tốt hơn.
Mặt khác, từ nguồn nước bơm cũng tránh các trường hợp bị ẩm hay rò rỉ nước. Thông qua một trục nằm giữa cánh bơm được đặt dưới đáy bơm và vận hành bởi động cơ. Chúng ta có thể lựa chọn loại máy bơm một cánh hoặc đa tầng cánh tùy vào mỗi dòng bơm, cũng như mục đích hoạt động hay môi trường đặt máy bơm và vật liệu có thể là đồng, inox hay nhựa tùy nhu cầu sử dụng.
Sở dĩ máy bơm ly tâm trục đứng đa tầng cánh Pentax vì máy bơm trục đứng hoạt động dựa trên nguyên tắc bơm ly tâm. Có thể mô tả sơ bộ về nguyên tắc bơm ly tâm, đó là quá trình sẽ khiến chất lỏng này bị đẩy văng ra mép cánh bơm, chất lỏng sẽ được dẫn vào tâm quay của cánh bơm cánh bơm sẽ truyền năng lượng bên ngoài cho dòng chất lỏng, tạo ra áp năng và động năng, giúp chất lỏng chuyển động.
Cột áp bơm thường rất cao nhờ hoạt động dựa trên nguyên tắc bơm ly tâm, vào khoảng 250m là lựa chọn hàng đầu khi cần bơm đẩy nước lên cao. Bởi vậy, ứng cử viên sáng giá trọng việc bơm nước cung cấp cho các công trình xây dựng, bơm nước sinh hoạt cho các khu chung cư, các tòa nhà cao tầng, bơm nước tưới tiêu trồng trọt vùng đồi núi cao chính là máy bơm ly tâm trục đứng đa tầng cánh Pentax.
Cánh bơm thường là cánh kính, máy bơm ly tâm trục đứng đa tầng cánh Pentax hoạt động dựa trên nguyên tắc bơm ly tâm. Nhờ vậy nên cột áp bơm thường rất cao. Trong quá trình vận chuyển máy giữ cho lực ly tâm không bị suy giảm nhờ các dòng bơm trục đứng của Pentax có thiết kế miệng hút và xả nằm ngang hàng và gần nhau. Tuy nhiên, so với các dòng máy bơm cùng công suất thì lượng bơm lại khá thấp.
Ngoài ra, để tạo thành một bộ bơm các máy bơm ly tâm trục đứng đa tầng cánh Pentax có thể lắp kết hợp với nhau giúp gia tăng lưu lượng hoặc gắn thêm bình tích áp để trở thành bộ bơm tăng áp.
Giới thiệu về thương hiệu Pentax
Trên toàn cầu Pentax là nhà sản xuất bơm uy tín nhất. Trước khi đưa ra thị trường cung cấp cho người tiêu dùng, các sản phẩm được sản xuất bởi Pentax đã được đưa qua các quy trình kiểm tra bằng các thiết bị điện tử hiện đại và cả kiểm tra bằng con người.
Pentax còn chú trọng tính thẩm mĩ của sản phẩm, tính an toàn và độ bền của sản phẩm chứ không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các giải pháp xử lý nước. Có nhiều lựa chọn trong việc bơm các loại dung chất, nhiệt độ bơm và lưu lượng và kiểu dáng cho người sử dụng vì máy bơm trục đứng được sản xuất bởi Pentax có nhiều dòng khác nhau.
Vậy tóm lại, bạn nên lựa chọn máy bơm ly tâm trục đứng đa tầng cánh Pentax với những trường hợp cần bơm nước lên nơi có độ cao trên 50m và tùy vào nhu cầu mà bạn chọn loại cánh bơm thích hợp cho mình.



CÔNG TY TNHH MÔI TRƯỜNG TM XNK TOÀN PHÁT 
Địa chỉ: 138/15 Diệp Minh Châu, P Tân Sơn Nhì, Q Tân Phú, Tp Hồ Chí Minh
Hotline: 0932 017 007 Ms.Kim
Email: kinhdoanhtoanphat138@gmail.com

Reviews:

Đăng nhận xét

Máy bơm nước CNP giá rẻ nhất TP Hồ Chí Minh © 2014 - Designed by Templateism, Distributed By Blogger Templates | Templatelib

Contact us

Được tạo bởi Blogger.